Những lợi ích bất ngờ của vú sữa đối với mẹ bầu

Bà bầu ăn vú sữa tốt không? Là thắc mắc của khá nhiều mẹ bầu. Hôm nay, hãy cùng Fruits T&T giải mã những lợi ích của vú sữa dành cho mẹ bầu nhé.

Bà bầu ăn vú sữa có tốt không?

  1. Bà bầu ăn vú sữa được không?

Vú sữa là loại trái cây giàu vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe của mẹ bầu. Theo nghiên cứu thì trong 100g vú sữa có chứa hàm lượng các chất dinh dưỡng như sau: 64kcal; 8g carbohydrate; 3,1g lipit; 1g protein,… Vú sữa còn có các loại vitamin như: vitamin A,C, B1, sắt, phốt pho, canxi. Vì vậy, trong thai kỳ thì các mẹ bầu nên ăn vú sữa sẽ tốt cho mẹ và bé.

  1. Lợi ích khi bà bầu ăn vú sữa

Chống tiểu đường thai kỳ

Để ngăn ngừa tình trạng tiểu đường thai kỳ thì mẹ bầu hãy loại bỏ những đồ ăn thức uống không lành mạnh và thay thế bằng thực phẩm dinh dưỡng. Để đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của mình thì bà bầu nên thường xuyên ăn vú sữa để giảm lượng đường trong máu, ổn định đường huyết.

Xương chắc khỏe, loại bỏ mỡ thừa

Calcium trong vú sữa giúp xương chắc khỏe và ngăn ngừa lượng mỡ thừa hình thành trong cơ thể. Bà bầu ăn vú sữa sẽ hỗ trợ bổ sung canxi, calcium và loại mỡ thừa ra khỏi cơ thể. Thiếu canxi sẽ dẫn đến tình trạng loãng xương, tụt canxi.

Tốt cho tim mạch

Theo nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng bà bầu ăn vú sữa thường xuyên sẽ giúp cơ thể giảm mức cholesterol trong máu, tăng sức khỏe cho trái tim, tạo nhịp tim ổn định.

Tốt cho hệ tiêu hóa

Lượng chất xơ trong vú sữa giúp ngăn ngừa táo bón thai kỳ. Ngoài ra vú sữa còn giúp loại bỏ độc tố thông qua gan, giúp hấp thụ được lượng dinh dưỡng tốt hơn, tạo sự thoải mái, sảng khoái cho cơ thể.

Giúp mẹ bầu ăn ngon

Trong thai kỳ, mẹ bầu sẽ thường xuyên trải qua những cơn ốm nghén, khiến cơ thể rơi vào trạng thái mệt mỏi, bỏ bữa, chán ăn. Ăn vú sữa sẽ giúp cho mẹ bầu giảm kích thích khẩu vị, giảm cảm giác ốm nghén, buồn nôn và làm tăng cảm giác thèm ăn.

Cung cấp lượng gluxit

Cơ thể mẹ bầu khi rơi vào trạng thái thiếu gluxit sẽ khiến mẹ bầu mệt mỏi, các tế bào thần kinh bị ảnh hưởng tiêu cực. Để khắc phục tình trạng này thì bổ sung lượng axit glutamic là rất quan trọng. Axit glutamit có nhiều trong trái cây như vú sữa. Ăn vú sữa giúp tăng cường gluxit, tinh thần phấn chấn, cơ thể khỏe mạnh.

Bổ sung nước

Quả vú sữa có chứa hàm lượng nước rất cao có thể hỗ trợ việc bổ sung nước và ngăn ngừa mất nước ở bà bầu. Vậy nên, hãy giữ lượng nước ổn định cho cơ thể bằng việc ăn vú sữa nhé.

Tăng sức đề kháng

Vú sữa chứa nhiều vitamin và khoáng chất hỗ trợ tăng sức đề kháng cho mẹ bầu. Đặc biệt, vú sữa chứa nhiều vitamin C giúp mẹ bầu có thể hấp thu chất sắt tốt hơn, tăng sức đề kháng, tái tạo collagen.

 Làm đẹp da

Ngoài những lợi ích cho sức khỏe thì ăn vú sữa nhiều còn có công dụng làm đẹp da. Khi mang thai, làn da của mẹ sẽ thay đổi và dễ dàng trở nên sạm, nám, tàn nhang. Vú sữa có chứa gluxit, canxi, axit malic giúp ngăn ngừa lão hóa da, sạm da cho mẹ bầu.

  1. Lưu ý khi bà bầu ăn vú sữa

Không ăn vú sữa xanh, chưa chín.

Không nên ăn quá nhiều vú sữa, dễ dẫn đến tình trạng táo bón.

Không cạo sát vỏ vú sữa vì vỏ có chứa chất khó tiêu.

Vú sữa là một loại trái cây tốt với mẹ bầu nhưng nếu như lựa chọn vú sữa hữu cơ thì đảm bảo an toàn khi thưởng thức. Nếu bạn đang tìm một địa điểm cung cấp vú sữa hữu cơ thì liên hệ Fruits T&T nhé.

Mục nhập này đã được đăng trong tin tức

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *