" /> 7 sai lầm khiến bạn ăn trái cây mà không đem lại nhiều ích lợi - Trái cây và sinh tố sạch Fruit T&T

7 sai lầm khiến bạn ăn trái cây mà không đem lại nhiều ích lợi

Trái cây là một loại thực phẩm tốt cho sức khỏe. Nhưng nếu như phạm 7 sai lầm dưới đây thì hoàn toàn ngược lại nhé. Cùng Fruits T&T điểm danh những sai lầm để không mắc phải khi ăn trái cây nhé.

Những sai lầm nên tránh khi ăn trái cây tươi

Những sai lầm khi ăn trái cây mà bạn nên tránh

  1. Gọt vỏ khi ăn

Nhiều người hay gọt vỏ khi ăn trái cây vì sợ vỏ trái cây chứa nhiều chất độc hại. Tuy nhiên, nếu như sử dụng nhiều thuốc trừ sâu thì sẽ ngấm tận bên trong quả, nên gọt vỏ sẽ không có tác dụng. Ngoài ra, có rất nhiều loại trái cây mà chất dinh dưỡng tập trung chủ yếu ở phần vỏ nên khi gọt sẽ bị mất chất.

  1. Ăn hoa quả tráng miệng

Người Việt thường có thói quen ăn trái cây tráng miệng sau bữa ăn. Tuy nhiên, nếu ăn trái cây tráng miệng thì trái cây và thức ăn sẽ bị tích tụ ở dạ dày, khiến cho đường ruột cùng dạ dày bị chướng khí gây táo bón, ảnh hưởng tiêu hóa. Bạn nên ăn trái cây trước khi ăn 1 tiếng để hấp thụ vitamin và khoáng chất có trong hoa quả hiệu quả nhất.

  1. Hoa quả có thể thay thế rau xanh

Lượng vitamin, muối vô cơ trong trái cây không cao bằng trong rau xanh. Các loại cải, cà rốt có vitamin cao gấp 10 lần các loại trái cây như đào, lê, táo. Còn vitamin trong súp lơ, ớt ngọt lại cao hơn nhiều so với dâu tây và quýt. Do đó, để đảm bảo lượng dinh dưỡng và các vitamin cần thiết thì hãy kết hợp ăn trái cây và rau xanh nhé.

  1. Hoa quả gọt xong không ăn ngay

Nhiều người quan niệm rằng trái cây gọt sẵn để lâu trong tủ lạnh hay để bên ngoài cũng không ảnh hưởng đến sự ngon miệng cũng như hàm lượng dinh dưỡng của chúng. Tuy nhiên, một số nghiên cứu đã cho rằng sau khi gọt vỏ, cắt từng miếng mà để lâu sẽ mất đi hàm lượng vitamin và khoáng chất của chúng phần nào. Do đó, muốn ăn trái cây ngon thì nên cắt tới đâu ăn tới đó.

  1. Chỉ ăn hoa quả

Nếu bạn mix giữa các loại trái cây và protein như 1 ly sữa hoặc lát pho mát sẽ giúp tránh nguy cơ tăng đường trong máu. Nguyên nhân là trái cây làm tăng lượng insulin, protein giúp tăng glucagon trong cơ thể.

  1. Ăn hoa quả để lâu

Nhiều người thường hay có thói quen trữ hoa quả trong tủ lạnh, nhưng có một lời khuyên dành cho bạn là hãy bỏ ngay thói quen này đi. Nếu như giữ hoa quả trong tủ lạnh một khoảng thời gian sẽ vô tình làm mất đi các dưỡng chất. Thay vào đó, hãy mua hoa quả tươi và ăn liền để đảm bảo các chất dinh dưỡng nhé.

  1. Uống nước ép thay vì ăn hoa quả

Dù là chế biến trực tiếp hay chọn những loại đóng chai thì nước ép sẽ làm mất đi  phần nào đó lượng vitamin và dưỡng chất. Ngoài ra, chất xơ trong trái cây sẽ khiến ruột mất nhiều thời gian để tiêu hóa và làm chậm quá trình tăng glucose  trong máu. Vậy nên, hạn chế uống nước ép mà nên thay vào đó là ăn hoa quả nhé.

Sau khi đã tìm hiểu hết những sai lầm khi ăn trái cây thì hãy tạo cho mình những thói quen tốt để tăng cường vitamin, khoáng chất khi ăn trái cây nhé. Bên cạnh đó, chọn những loại trái cây tươi, sạch, đảm bảo an toàn tại Fruits T&T sẽ cung cấp nguồn dưỡng chất tốt nhất cho cơ thể của bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *