Top những loại quả đem đến dưỡng chất cho trái tim khỏe mạnh

Trái cây thường chứa những chất chống oxy hóa tốt cho tim mạch. Ngoài ra, với lượng vitamin E, C, beta-carotene… dồi dào của các loại trái cây dưới đây sẽ giúp cải thiện chức năng tim mạch hiệu quả cho bạn.

Trái cây cho trái tim khỏe mạnh

  1. Cà chua

Cà chua khá giàu lycopene, nếu bạn ăn nó hơn 5 lần/tuần và trong 11 năm sẽ hỗ trợ làm giảm đếm 26% nguy cơ mắc bệnh mạch vành. Lycopene trong quả là hợp chất chống oxy hóa tốt trong cà chua. Bạn có thể thưởng thức cà chua bằng cách làm sinh tố, ép nước, ăn sống hoặc nấu chín.

  1. Quả Kiwi

Kiwi chứa nhiều chất dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe của bạn. Kiwi có chứa vitamin C, chất chống oxy hóa làm giảm tình trạng viêm tim và hạ huyết áp. Vào năm 2013, một nghiên cứu được công bố trên tạp chí quốc tế cho thấy những người ăn hai quả kiwi mỗi ngày liên túc trong 8 tuần sẽ giảm nồng độ cholesterol LDL trong máu một cách đáng kể.

  1. Quả cam

Cam là một loại trái cây rất tốt có tác dụng bảo vệ trái tim của bạn. Cam có chứa một loại nguyên tố tên là hesperidin, có chức năng cải thiện các mạch máu, giảm tắc nghẽn động mạch. Ngoài ra, vitamin A, vitamin A, vitamin B6 và chất xơ trong cam còn hỗ trợ chức năng mạch máu vô cùng hiệu quả. Bạn chỉ cần gọt vỏ cam hay ép nước, làm sinh tố cam để uống.

  1. Quả mọng (dâu tây và việt quất)

Theo một nghiên cứu gần đây thì những người phụ nữ tiêu thụ hơn 3 phần dâu tây và việt quất mỗi tuần sẽ giảm đến 32% nguy cơ đau tim. Các nhà nghiên cứu cho rằng flavonoid trong hai loại quả này là tác nhân chính để bảo vệ tim. Chất chống oxy hóa đó hỗ trợ giảm tình trạng viêm tim, giảm sự kết tập tiểu cầu, cải thiện chức năng mao mạch.

  1. Chuối

Chuối là loại quả có chứa nhiều vitamin C, vitamin B6, kali, chất xơ, magiê. Kali và magiê có vai trò quan trọng giúp điều hòa chức năng của trái tim và góp phần hạ huyết áp. Bên cạnh đó, vitamin B6 giúp điều hòa homocysteine, acid amin ảnh hưởng đến việc tăng nguy cơ  bệnh tim mạch.

Bơ là trái cây giàu chất béo cùng protein lành mạnh. Chất béo trong quả bơ là chất béo có lợi không bão hòa, giúp giảm độ cholesterol trong máu. Bên cạnh đó, bơ cũng là loại quả có chứa nhiều vitamin E, vitamin K, chất xơ bảo vệ tim rất tốt.

  1. Dưa hấu

Dưa hấu rất dễ ăn, thơm ngon, mát lạnh và được ưu chuống nhất là vào hè. Dưa hấu có vị ngon ngọt, đem lại những tác dụng tốt vì chứa nhiều vitamin A, vitamin B6, vitamin C, chất xơ, folate, kali,… Dưa hấu còn chứa hoạt chất citrulline có tác dụng tốt cho sức khỏe tim mạch như giảm cholesterol, giảm cân, ngừa xơ vữa động mạch.

  1. Bưởi

Theo các nhà khoa học ở Anh thì khi bạn ăn bưởi, uống ép bưởi thường xuyên sẽ giúp ngăn ngừa bệnh lý tim mạch, giảm cholesterol và triglyceride. Những hợp chất này là nguyên nhân gây ra căn bệnh xơ vữa động mạch.

Để có sức khỏe tốt và tim mạch dẻo dai thì hãy thường xuyên ăn những loại trái cây này nhé. Chắc chắn đây là nguồn dinh dưỡng tự nhiên cho sức khỏe của bạn. Fruits T&T là cửa hàng chuyên cung cấp trái cây tươi, trái cây cắt sẵn, tiệc trái cây… đảm bảo tươi ngon, ngọt ngào, sạch và an toàn. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí và hỗ trợ giao hàng nhé.

Mục nhập này đã được đăng trong tin tức

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *